ReadyPlanet.com


เกม Unreal Engine ปราศจากการสะดุด


ความคับข้องใจที่เฉพาะเจาะจงได้ก่อตัวขึ้นในหมู่นักเล่นเกม สล็อต พีซีในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา: แม้ว่ากราฟิกการ์ด, CPU และ SSD สมัยใหม่จะก้าวกระโดดไปมาก แต่เกมที่ใหญ่ที่สุดในโลกมักจะเปิดตัวพร้อมกับปัญหาการกระตุกอย่างต่อเนื่องซึ่งฮาร์ดแวร์ที่เร็วกว่าไม่สามารถทำได้ แก้ปัญหา. มันคือปัญหาเกี่ยวกับการออกแบบเกมหรือเอ็นจิ้นเกม ซึ่งนำไปสู่กระทู้บน Reddit ที่มีชื่อเรื่องว่า

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน Redditor Hour_Thanks6235 เขียนในหัวข้อนั้นว่า: "ฉันมี RTX 4090 และรู้สึกหงุดหงิดกับสิ่งนี้มาก ฉันคิดว่านี่อาจจะเป็นการค่อยๆ กลับไปเล่นเกมคอนโซล"

Unreal Engine 4 เป็นต้นเหตุของคลื่นลูกใหม่ของเกม PC ที่กระตุก โดยFinal Fantasy 7 Remakeเป็นตัวอย่างที่มีรายละเอียดสูงเป็นพิเศษ แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนี้ และเรามีหลักฐาน Hi-Fi Rush เกมแอคชั่นตามจังหวะของ Tango Gameworks เปิดตัวอย่างไร้ที่ติในวันที่ 25 มกราคม พร้อมการเปิดตัวสุดเซอร์ไพรส์ในวันเดียวกับที่มีการประกาศ และความประหลาดใจที่ยิ่งใหญ่กว่ารออยู่ในเกม Unreal Engine 4 นี้ลื่นไหลกว่าการเล่นเดี่ยวของ สล็อตออนไลน์ Chuck Mangione flugelhorn

พวกเขาทำได้อย่างไร ฉันไม่รู้เลยถาม

"อย่างแรก เราพิถีพิถันในการเลือกเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพซึ่งเหมาะกับการเล่นเกมและความสวยงามของเกม เพื่อให้เรามีพื้นฐานประสิทธิภาพ CPU/GPU ที่ยอดเยี่ยมในการทำงาน" หัวหน้าโปรแกรมเมอร์กราฟิก Kosuke Tanaka เขียนไว้ในอีเมล "เรายังติดตามประสิทธิภาพของ CPU/GPU ทุกวันที่จุดตรวจสอบในเกมเพื่อให้แน่ใจว่าเราไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาด้านประสิทธิภาพ เราใช้ฟังก์ชันมาตรฐาน UE4 เพื่อปรับเวลาแฝงและวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือสร้างโปรไฟล์และทดสอบการเล่นในเกมอย่างรอบคอบเพื่อให้แน่ใจว่าเรา กำลังมอบความรู้สึกในการเล่นเกมที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้"

ผู้กำกับเกม John Johanas กล่าวเพิ่มเติมว่าตั้งแต่เปิดตัว Tango Gameworks ได้รับ "เสียงตอบรับเชิงบวกอย่างเหลือเชื่อเกี่ยวกับงานของเราในการเพิ่มประสิทธิภาพและความราบรื่นในการทำงานบนฮาร์ดแวร์ที่เก่ามาก" และฉันสามารถยืนยันได้ว่า Hi-Fi Rush ทำงานได้อย่างสวยงาม บน Steam Deck แต่คำอธิบายของทานากะอาจทำให้คุณสงสัยว่าเกม UE4 อื่น ๆ กดดันฮาร์ดแวร์มากเกินไปหรือไม่ หรือนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของพวกเขาไม่สังเกตเห็นการขัดขวางแบบใดที่ทีม Hi-Fi Rush เฝ้าดูอย่างระมัดระวัง

ไม่น่าจะเป็นไปได้ ปัญหาหลายอย่างในปัจจุบันเกิดจาก DirectX12 และ Vulkan graphics APIs โดยตรง "ปัญหาเกิดจากการคอมไพล์ DX12, Vulkan PSO ( Pipeline State Object )" ทานากะเขียน "เมื่อเกมโหลด shader เป็นครั้งแรก ไดรเวอร์ GPU จะเริ่มคอมไพล์ซึ่งทำให้เกิดปัญหา นักพัฒนาใช้เวลามากในการเล่นฉากเดิมซ้ำ ดังนั้นมักจะพลาดการคอมไพล์ PSO ที่เกี่ยวข้องกับการผูกปม"

ต่อไปนี้เป็นคำอธิบายสั้นๆ ว่าจริงๆ แล้ว Shader คืออะไรแต่สิ่งสำคัญที่คุณต้องรู้สำหรับปัญหานี้เพื่อให้เข้าใจได้ก็คือ การ์ดกราฟิกของคุณจะคอมไพล์และจัดเก็บ Shader เมื่อเกมใช้งานเป็นครั้งแรก นี่คือเหตุผลที่การใช้ความสามารถใหม่หรือเข้าสู่พื้นที่ใหม่มักจะทำให้เกิดการพูดติดอ่าง: โดยทั่วไปแล้วเกมจะไม่ทันตั้งตัวและใช้เวลาสองสามร้อยมิลลิวินาทีในการดึง Shader ใหม่ออกจากกระเป๋า มีเหตุผลอื่นที่ทำให้เกมพูดติดอ่างได้ แต่นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดในตอนนี้ และนี่คือสาเหตุที่ทำให้เกมพูดติดอ่างได้แย่ที่สุดในช่วงต้นเกม และลดน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไปเมื่อคุณสร้างคอมไพล์เชดเดอร์ ดังที่ทานากะกล่าวไว้

ทำไม Unreal Engine 4 ถึงโด่งดังขนาดนั้น? เอ็นจิ้นมีคุณสมบัติในการแคช shader และป้องกันการเรียก shader ในขณะนั้นที่ทำให้เกิดการพูดติดอ่าง แต่ก็ไม่ได้ครอบคลุมทุกอย่าง

"Hi-Fi Rush ใช้ฟังก์ชัน PSO Cachingของ Unreal Engine 4 เพื่อหลีกเลี่ยงการติดขัดขนาดใหญ่" Tanaka เขียน "UE4 พลาดบางกรณี เช่น การผสมแสงเชดเดอร์บางอย่าง, คอมพิวเตอร์เชดเดอร์, Niagara VFXและสิ่งเหล่านี้อาจยังทำให้เกิดการติดขัด ใน Hi-Fi Rush การติดขัดบางอย่างจะยังคงอยู่ แต่ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นระหว่างการเปลี่ยนฉากคัทซีนที่ไม่ส่งผลต่อการเล่นเกม ในเกม UE4 อีกเกมหนึ่งของเรา Ghostwire: Tokyo ขณะนี้เราโหลดเนื้อหาที่มีปัญหาไว้ล่วงหน้าในพื้นหลังของหน้าจอชื่อเพื่อลดการผูกปมและพยายามมอบประสบการณ์เกมเมอร์ที่ดีขึ้น"

Hi-Fi Rush ใช้ DirectX12 (แต่ไม่เหมือนกับ FF7 Remake ตรงที่คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้ DirectX 11เพื่อหลีกเลี่ยงการกระตุก) หากมีความลับในความสำเร็จของ Hi-Fi Rush ก็แค่ดำเนินการให้เหนือกว่าวิธีที่ Unreal Engine 4 ทำงานตามค่าเริ่มต้นเพื่อให้แน่ใจว่า shaders หรือทรัพย์สินใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเล่นเกมจะถูกแคชก่อนที่เกมจะร้องขอ นักพัฒนาคนอื่น ๆ เช่นTor Frick ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ The Ascent เคยเสียใจที่การแคช PSO พลาดเอฟเฟกต์ Niagara และยังใช้ไม่ได้กับ raytracing shaders

 

 



ผู้ตั้งกระทู้ หวานหมู569 :: วันที่ลงประกาศ 2023-02-08 15:45:03


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Escort Motor Parts Shop (EMP)