ReadyPlanet.com


การดัดแปลง One Pieceฉบับคนแสดง


 Showrunner ของ "One Piece" แจกแจงรายละเอียดว่าพวกเขาดึงเหตุการณ์ในอดีตออกมาได้อย่างไร

การดัดแปลง One Pieceฉบับคนแสดงของ Netflix ส่วนใหญ่จะเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของมังงะEiichiro Odaแต่ก็ไม่กลัวที่จะเขย่าโครงสร้างของเรื่องราวโจรสลัดจอมเจ้าเล่ห์ ไม่มีสิ่งใดที่ชัดเจนไปกว่าเรื่องราวในอดีตของลิง ดี. ลูฟี่ในวัยเด็กของลิง ดี. ลูฟี่ในหมู่บ้านวินด์มิลล์ซึ่งได้รับการปรับโฉมใหม่จากการปรากฏตัวในซีซั่นที่ 1 โดยในการให้สัมภาษณ์กับArezou Amin จาก Collider นักวิ่งรายการSteven Maedaอธิบายว่าเหตุใดการมองย้อนกลับไปในวัยเยาว์เหล่านั้นจึงเกิดขึ้นได้อย่างไรและทำไม ลูฟี่และช่วงเวลาของเขากับแชงค์ส ( ปีเตอร์ กาดิโอต ) กัปตันกลุ่มโจรสลัดผมแดง ถูกจัดเรียงไว้ในสองตอนแรก สล็อตเครดิตฟรี
เดิมปรากฎในตอนที่ 4 ของอนิเมะ เรื่องราวเบื้องหลังของลูฟี่และหมวกฟางอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาถูกเปิดเผยตลอดตอนที่1และ 2 ของซีรี ส์คนแสดงในขณะที่เขารวบรวมเพื่อนร่วมทีมสองคนแรกและเผชิญหน้ากับบากี้เป็นครั้งแรก เนื่องจากวิธีที่ซีรีส์คนแสดงมีโครงสร้างเพื่อย่อเรื่องราวและแนะนำองค์ประกอบของส่วนโค้งหลังเร็วกว่าที่คาดไว้ การหาห้องเพื่อสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างลูฟี่และแชงค์สในลักษณะที่ยุติธรรมทางวัตถุจึงเป็นเรื่องยาก แชงคูสรับผิดชอบต่อพลังผลปีศาจของลูฟี่โดยไม่ได้ตั้งใจ และไม่เพียงแต่เป็นแรงบันดาลใจให้เขาในภารกิจของเขาเพื่อเป็นราชาโจรสลัดเท่านั้น แต่ยังช่วยชีวิตเขาจากสัตว์ทะเลที่น่าสะพรึงกลัวเมื่อตอนเป็นเด็ก และสวมหมวกฟางอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาด้วย
 
เมื่อถูกถามว่ามีโครงเรื่องหรือตัวละครที่เขาอยากให้แสดงด้วยมากกว่านี้หรือไม่ มาเอดะคร่ำครวญถึงข้อจำกัดของซีรีส์ Netflix ที่มีแปดตอน และกล่าวถึงแชงค์ส "ผมแดง" โดยเฉพาะว่าเป็นบุคคลที่เขาอยากได้ ดำดิ่งลงลึกยิ่งขึ้น “นั่นคือสิ่งที่เกี่ยวกับโทรทัศน์ก็คือคุณถูกจำกัดให้ใช้เวลาดูหน้าจอประมาณหนึ่งชั่วโมง และมักจะน้อยกว่านั้นเล็กน้อย ดังนั้น ใช่ แน่นอน คงจะดีไม่น้อยหากได้ใช้เวลาร่วมกับแชงค์สมากขึ้น แต่ ฉันคิดว่าเราได้เล่นกันดีๆ กับเขาและลูฟี่ตอนเด็กในเรื่องย้อนหลังของ Windmill Village ที่เล่นในสองตอนแรก"
ภาพย้อนหลังของ One Pieceสร้างความสมดุลเพื่อไม่ให้แซงเนื้อเรื่องหลัก
การค้นหาจุดสมดุลของตำแหน่งที่จะวางภาพเหตุการณ์ในอดีตในซีรีส์นี้ถือเป็นปริศนาสำหรับมาเอดะและทีมงาน วันพีซนำเนื้อหามากมายจากซีรีส์ของโอดะมาในระยะเวลาอันสั้น ให้ความรู้สึกเหมือนสร้างภาพยนตร์ขนาดยาวสี่เรื่องมากกว่ารายการทีวี ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมุ่งความสนใจไปที่กลุ่มหมวกฟางเพื่อค้นหาสมบัติของโกลด์ โรเจอร์และผู้คนและสถานที่ทั้งหมดที่พวกเขาจะไปเยี่ยมชมตลอดทางบนเรือ Going Merry มาเอดะรู้ว่าเหตุการณ์ในอดีตจำเป็นต้องเข้าใกล้จุดเริ่มต้น แต่เขาไม่ต้องการสร้างความประทับใจที่ไม่ถูกต้องให้กับผู้ชมหน้าใหม่ หรือแนะนำเรื่องราวที่ทิ้งร้างในตอนที่สองที่จะดึงลมออกจากใบเรือของโจรสลัด เขาอธิบายเหตุผลเบื้องหลังการแบ่งเหตุการณ์ย้อนหลังระหว่างสองตอนแรก โดยเสริมว่า:
“นั่นเป็นความท้าทายอย่างแท้จริงในการพยายามคิดว่าจะวางภาพย้อนหลังเหล่านั้นไว้ที่ไหน เพราะเราทดลองด้วยวิธีต่างๆ มากมายในการทำเช่นนั้น รวมถึงการเริ่มด้วยภาพย้อนหลังทั้งหมดซึ่งใช้ไม่ได้ผล มันให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการแสดงเกี่ยวกับ เด็กน้อย เอาภาพย้อนหลังทั้งหมดมาไว้ในตอนแรกซึ่งเอาเรื่องราวปัจจุบันออกไปมากเกินไปแล้วจึงนำมาลงตอนที่สองทั้งหมดด้วยซึ่งกลับรู้สึกว่าสายไปเสียแล้ว สุดท้ายเราเลยลงเอยด้วย ไปกับความสมดุลของการให้ภาพย้อนหลังเหล่านั้นเริ่มต้นในตอนที่ 1 และเล่นต่อไปจนถึงตอนที่ 2 และฉันคิดว่านั่นเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำมัน”
แน่นอนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้หากไม่ได้รับพรจากโอดะผู้มีส่วนสำคัญในการถ่ายทำซีรีส์นี้และยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นและไม่ได้เกิดขึ้น ตั้งแต่ทีมนักแสดงรวมถึงอินากิ โกดอยในบทลูฟี่ , แม็คเค็นยูในบทโซโล, เอมิลี่ รัดด์ในบทนามิ, เจค็อบ โรเมโรในบทอุซป และทาซ สกายเลอร์ในบทซันจิ ไปจนถึงฉากที่น่าทึ่งทุกอย่างถูกนำมารวมกันในลักษณะที่ให้ความเคารพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มรดกของซีรีส์นี้ในขณะเดียวกันก็รักษาสมดุลในการเข้าถึงเพื่อดึงดูดผู้มาใหม่บนเรือที่ดีOne Pieceโดยไม่พลาดข้อความสำคัญและความสัมพันธ์ที่เป็นแกนกลาง


ผู้ตั้งกระทู้ จัสมิน :: วันที่ลงประกาศ 2023-09-08 17:18:56


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Escort Motor Parts Shop (EMP)